สุดว้าว! สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ ทางเลือกรักษาจากธรรมชาติอย่างปลอดภัย

แชร์ได้เลยค่ะ

อาการเอ็นเข่าอักเสบ เป็นอาการของเนื้อเยื่อพังผืด ที่ยึดระหว่างกล้ามเนื้อหัวเข่า กับ กระดูกหัวเข่า ได้รับบาดเจ็บ จนเกิดการอักเสบ ด้วยหลากหลายสาเหตุ เช่น การได้รับแรงกระแทกอย่างหนัก บริเวณหัวเข่า, การใช้หัวเข่าในท่าเดิมซ้ำๆ ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน, การเล่นกีฬา ที่ต้องใช้แรงเข่าและขา หรือ อายุที่มากขึ้น ก็ส่งผลให้เอ็นเข่าอักเสบได้เช่นกัน

เมื่อเอ็นข้อเข่าอักเสบ ผู้ป่วยจะรู้สึกปวดแบบตื้อๆ เจ็บเข่ามาก เคลื่อนไหว หรือ ขยับหัวเข่าได้อย่างลำบาก มีอาการบวม แดง รู้สึกอุ่นที่หัวเข่า และ อาจมีรอยฟกช้ำบริเวณหัวเข่าได้ด้วย แต่ถ้าไม่อยากให้เอ็นหัวเข่าอักเสบ อาการเกี่ยวกับข้อเข่า เกิดขึ้นกับตัวเอง หรือ หากเกิดขึ้นกับตัวเองแล้ว อาการไม่หนักมาก ก็สามารถป้องกันได้ ด้วยการรับประทานสมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ ซึ่งมีความปลอดภัยสูงมากในยุคปัจจุบัน

ป้องกันการบาดเจ็บของเข่าวันนี้
ด้วยสมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ 
สุขภาพเข่าดี กระดูกแข็งแรง มีแรงใช้ชีวิต

สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ ทางเลือกธรรมชาติ ที่ปลอดภัย

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่า “อาการเอ็นเข่าอักเสบ” เกิดจากเนื้อเยื่อพังผืด ที่เชื่อมระหว่างกล้ามเนื้อเข่า และ กระดูกเข่า ได้รับบาดเจ็บ จึงทำให้การรองรับแรงกระแทกของหัวเข่า มีปัญหา หากเกิดการสูญเสียเอ็นข้อเข่าไป จะส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นเราจำเป็นต้องมอบสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อรักษาเอ็นเข่าอักเสบ หรือ อาการหัวเข่าบวม อาการหัวเข่าขัด อันเนื่องมาจากเอ็นเข่าอักเสบ

ซึ่งการใช้สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว เพราะในปัจจุบัน มีการยืนยันทางการแพทย์ และ งานวิจัยหลากหลายฉบับแล้วว่า สมุนไพรไทยที่ถูกนำมาสกัดเป็นยา เพื่อรักษาเอ็นเข่าอักเสบ สามารถใช้รักษาได้จริง มีประสิทธิภาพในการรักษาเอ็นเข่าอักเสบได้เทียบเท่า หรือ ดีกว่ายาแพทย์แผนปัจจุบันเลยทีเดียว อีกทั้งมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย

5 สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ สุดเด็ด! ที่มักถูกนำมาสกัดเป็นยา

สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ ที่นิยมนำมาสกัด เป็นยารักษาเอ็นเข่าอักเสบ มีด้วยการหลากหลายชนิด อาทิ

1. ขิง (Ginger)

ขิง สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ

ขิง อุดมไปด้วยวิตามิน และ แร่ธาตุมากมาย จึงถูกนำไปใช้สกัดเป็นยาสมุนไพรรักษาโรคหลายชนิด โดยเฉพาะฤทธิ์ในการแก้ปวด และ ลดอาการอักเสบต่างๆ ที่เกี่ยวกับหัวเข่า ไม่ว่าจะเป็น

  • เอ็นเข่าอักเสบ และ อาการอักเสบทั่วไป
  • ขับลมในร่างกาย เพื่อบรรเทาอาการปวด ตามหลักแพทย์แผนไทย
  • อาการหัวเข่าบวม
  • อาการหัวเข่าขัด
  • อาการเจ็บกล้ามเนื้อ จากการออกกำลังกาย
  • โรคข้อเข่าเสื่อม เป็นต้น

และจากผลงานวิจัยในหัวข้อ “Anti-inflammatory and Anti-oxidant Properties of Curcuma longa (Turmeric) Versus Zingiber officinale (Ginger) Rhizomes in Rat Adjuvant-Induced Arthritis” โดย Gamal Ramadan, Mohammed Ali Al-Kahtani, และ Wael Mohamed El-Sayed ยังได้ข้อสรุปว่า “สารสกัดจากขิง มีประสิทธิภาพในการต่อต้านการอักเสบได้จริง” (Ref. Inflammation, Vol. 34, No. 4, August 2011 (# 2010) DOI: 10.1007/s10753-010-9278-0)

2. ขมิ้นชัน (Curcuma Longa)

ขมิ้นชัน สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ

ขมิ้นชัน สมุนไพรมากคุณประโยชน์ ที่อุดมไปด้วยวิตามิน และ แร่ธาตุมากมาย มักจะถูกนำไปใช้ปรุงอาหาร ผสมในเครื่องสำอาง รวมไปถึงนำมาขัดตัวให้ผิวสวยเนียน นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพ ในการต่อต้านการอักเสบ ได้เป็นอย่างดี ยืนยันจากผลงานวิจัยในหัวข้อ “Safety and Anti-Inflammatory Activity of Curcumin: A Component of Tumeric ( Curcuma longa)” โดย NITA CHAINANI-WU, D.M.D., M.P.H., M.S. ที่ได้มีการยืนยันว่า “สารสกัดในขมิ้นชัน มีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบได้จริง และ สามารถยับยั้งโมเลกุลต่างๆ ที่เป็นตัวก่อให้เกิดการอักเสบได้ด้วย” (Ref. THE JOURNAL OF ALTERNATIVE AND COMPLEMENTARY MEDICINE Volume 9, Number 1, 2003, pp. 161– 168 © Mary Ann Liebert, Inc.)

3. ดอกคำฝอย (Safflower)

ดอกคำฝอย สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ

ดอกคำฝอย นิยมปลูกกันมากในภาคเหนือ มีคุณประโยชน์มากมาย อาทิ กระตุ้นให้เลือดไหลเวียนให้ดีขึ้น บำรุงหัวใจ ตับ ขับเสมหะ และที่สำคัญน้ำมันจากเมล็ดดอกคำฝอย ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวเข่า ลดอาการเอ็นเข่าอักเสบ เส้นเอ็นลูกสะบ้าอักเสบ อาการอักเสบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อเข่าได้ด้วย

4. เถาวัลย์เปรียง (Derris scandens)

เถาวัลย์เปรียง สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ

จากผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาประสิทธิผลและผลข้างเคียงของการใช้ยาแคปซูลเถาวัลย์เปรียงกับ Ibuprofen ในผู้ป่วย ที่มีอาการข้อเข่าอักเสบ” พบว่า “การรับประทานยา จากสมุนไพรเถาวัลย์เปรียง ติดต่อกัน 7 วัน มีประสิทธิผล และ ปลอดภัยในการรักษาอาการปวดเข่า จากโรคข้อเข่าอักเสบ ไม่แตกต่างจากการรักษา ด้วยยาไอบิวโพรเฟน” (อ้างอิงจาก : วารสารการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ปีที่ 10 ฉบับที่ 2 พฤษภาคม – สิงหาคม 2555)

ซึ่งผลจากงานวิจัยครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า หากนำเถาวัลย์เปรียง มาสกัดเป็นยาสมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ ก็เห็นผลได้ดีเช่นกัน เพราะสามารถใช้รักษาข้อเข่าอักเสบได้ อีกทั้งยังปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงกับผลข้างเคียงของยา และ ไม่ก่อให้เกิดสารเคมี ตกค้างในร่างกายอีกด้วย

5. ดีปลี (Long Pepper)

ดีปลี สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ

ดีปลี เป็นสมุนไพรที่ช่วยขับลม และ ย่อยอาหารได้ดี อีกทั้งยังถูกนำมาสกัดเป็นยา เพื่อรักษาเอ็นหัวเข่าอักเสบ, ข้ออักเสบ, เกาต์, รูมาตอยด์, อาการฟกช้ำ, อาการหัวเข่าบวม, อาการหัวเข่าขัด, การอักเสบของกล้ามเนื้อ ฯลฯ

เหตุผลที่ไม่ควรแปรรูปสมุนไพรไว้ทานเอง

ไม่ควรแปรรูปสมุนไพรทานเอง เพราะไม่เกิดผลในการรักษาที่ดี หรือไม่เห็นผลใดๆ หรืออาจส่งผลเสียกลับคืนมาได้

การรับประทานสมุนไพร เพื่อจุดประสงค์ในการรักษาโรค หรือรักษาเอ็นเข่าอักเสบนั้น ควรเลือกสมุนไพร ที่ถูกนำมาสกัดเป็นยาเรียบร้อยแล้ว เพราะหากเรานำเอาสมุนไพร หลากหลายชนิดมารวมกันเอง โดยไม่มีองค์ความรู้ และ ไม่ได้สกัดอย่างถูกวิธี ก็จะไม่เกิดผลในการรักษาที่ดี หรือไม่เห็นผลใดๆ หรือ อาจส่งผลเสียกลับคืนมาได้นั่นเอง

โดยการปรุงยา และ สกัดยาสมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ หรือ ยาอื่นๆ ตามหลักการแพทย์แผนไทย จะต้องมีการคัดเลือกสมุนไพร อย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็น

  • แหล่งปลูกสมุนไพร
  • ส่วนของสมุนไพรที่จะนำมาใช้
  • ความสดใหม่
  • วิธีการเก็บเกี่ยว
  • การเลือกตัวยามาประกอบในตำรับ
  • การคุมฤทธิ์ เสริมฤทธิ์ เป็นต้น

เพราะสิ่งเหล่านี้ จะส่งผลให้การรักษาลงลึกถึงแก่นของโรค ทุกกลไกสามารถประกอบกันได้อย่างลงตัว ผนวกกับการสกัดตามหลักวิทยาศาสตร์ ที่ไม่ใช้ตัวทำละลายเคมี จึงไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างในร่างกาย สามารถรับประทานได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาโรคให้หายได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง

ยาสมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ หมออรรถวุฒิ รักษาตรงจุด ลงลึกถึงแก่น

สำหรับใครที่เอ็นเข่าอักเสบ อาการเกี่ยวกับหัวเข่าไม่ค่อยดี เช่น มีอาการหัวเข่าขัด, อาการหัวเข่าบวม, ปวดหัวเข่า, ข้อเข่าเสื่อม, กระดูกอ่อนเข่าอักเสบ, กระดูกทับเส้น ฯลฯ การรักษาเอ็นหัวเข่าอักเสบ และ โรคที่กล่าวมานี้ ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด หากได้ใช้ยาสมุนไพรหมออรรถวุฒิ ที่มีประสิทธิภาพในการรักษา ได้อย่างลงลึกถึงแก่นของโรค ทั้ง 3 ตัวนี้

1. ยากษัยเส้น

หมดกังวลเรื่องเอ็นเข่าอักเสบ อาการปวดเข่า ปวดข้อ เข่าเสื่อม ด้วยยากษัยเส้น หมออรรถวุฒิ สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ สกัดธรรมชาติ 100% ปลอดภัย ได้รับการรับรองจาก อย.

ยากษัยเส้น สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาอาการปวดข้อ ปวดกระดูก เส้นเอ็นอักเสบ กระดูกทับเส้น ข้อเสื่อม เข่าเสื่อม และหมอนรองกระดูกเสื่อมได้ด้วย สกัดจากสมุนไพรหลากหลายชนิด เช่น

  • เถาวัลย์เปรียงแดงสกัด และ เถาวัลย์เปรียงขาวสกัด : ช่วยลดอาการปวด เอ็นเข่าอักเสบ รักษาการอักเสบของข้อ กระดูก เส้นเอ็น ชาปลายมือ ปลายเท้า
  • โด่ไม่รู้ล้มสกัด : ช่วยรักษาเส้นเอ็นลูกสะบ้าอักเสบ รักษาปวดของกล้ามเนื้อ ไขข้อ ให้กลับมาแข็งแรง ยืดหยุ่นได้ดี อีกทั้งช่วยสร้างน้ำไขข้อ สร้างคอลลาเจนใต้ไขข้อได้อีกด้วย
  • ทองพันชั่งดอกเหลืองสกัด : ช่วยไล่ลมในเส้น ทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดี อาการปวดลดน้อยลง อาการเคล็ดขัดยอกตามชายโครง คอเคล็ด มือเคล็ดดีขึ้น
  • เถาโคคลานสกัด : ช่วยให้เส้นเอ็นลูกสะบ้าอักเสบ อาการดีขึ้น แก้เส้นตึง แก้อาการปวดเมื่อย ปวดหลัง ปวดเอว บำรุงโลหิต
  • กำลังวัวเถลิงสกัด : ช่วยบำรุงกำลัง ทำกล้ามเนื้อ อาการเอ็นเข่าอักเสบให้ดีขึ้น เส้นเอ็นสามารถกลับมายืดหยุ่น เหนียว แข็งแรงได้

โดยสารสกัดจากสมุนไพรเหล่านี้ ทำหน้าที่ทั้งรักษา และ ฟื้นฟูอย่างลงลึกถึงภายใน ทำให้เข้าถึงต้นเหตุ ของอาการเส้นเอ็นอักเสบ และ อาการปวดต่างๆ ได้อย่างตรงจุด

2. ยาตรีโลก

ยาตรีโลกหมออรรถวุฒิ
ไล่ลมปราณติดขัด ลมตีขึ้นเบื้องสูง ลมปลายปัฏฆาต ลมอัมพฤกษ์ 
รักษาเอ็นหัวเข่าอักเสบ 
เส้นเอ็นลูกสะบ้าอักเสบ อาการอักเสบข้อเข่าทุกชนิด
ลดอาการปวดเข่า

ยาตรีโลก เป็นยาสมุนไพรที่ทำหน้าที่ ไล่ลมในร่างกาย ตามหลักแพทย์แผนไทย ช่วยฟื้นฟูเส้นประสาท ช่วยลดอาการปวดเข่า อันเนื่องมาจากเอ็นเข่าอักเสบ เส้นเอ็นลูกสะบ้าอักเสบ ช่วยทำให้เส้นเอ็น และ รอบข้อแข็งแรง อีกทั้งช่วยลดอาการปวดตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นปวดคอ บ่า ไหล่ ปวดเสียว ตึง ชา ร้อน เป็นต้น

นอกจากนี้ยังช่วยคนที่อ้วน น้ำหนักเกินมาตรฐาน มีไขมันอุดตัน หรือ มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันได้ด้วย ซึ่งโรคเรื้อรังเหล่านี้ ส่งผลให้การไหลเวียนเลือดไม่ดี ปวด ชา แล้วหายยาก หรือ อ้วนก็ทำให้ข้อเข่ารับน้ำหนักเยอะ ยิ่งปวด เสื่อม การใช้ตรีโลกจะเป็นการไปเคลียร์ที่ต้นเหตุทั้งระบบ เคลียร์ไขมันอุดตัน ไหลเวียนเลือดลม ไล่ลมในเส้น สมดุลขับถ่าย เบาหวาน ความดัน หายตาม ตัวเบาขึ้น ข้อรับน้ำหนักน้อยลง ส่งเสริมให้ดีระยะยาวจากข้างในทั้งหมด โดยยาตรีโลกสกัดจากสมุนไพร หลากหลายชนิด เช่น

  • สารสกัดสมอทั้ง 5 (สมอไทย สมอภิเภก สมอเทศ สมอดีงู สมอทะเล)
  • สารสกัดดอกคำฝอย
  • สารสกัดดีปลี
  • สารสกัดขิงแห้ง
  • สารสกัดเจตมูลเพลิง
  • สารสกัดกระวานเทศ
  • สารสกัดทองพันชั่งดอกขาว และ ทองพันช่างดอกเหลือง เป็นต้น

3. ไมรอทนาโนสเปรย์ (Mirott Nano Spray)

ไมรอทนาโนสเปรย์ (Mirott Nano Spray) นวัตกรรมสเปรย์นาโนโมเลกุล สกัดจากสมุนไพร ซึมลึกถึงต้นตอ รักษาถึงต้นเหตุ
สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ 
รักษาข้อเข่าเสื่อม ชะลออาการเข่าเสื่อม
ปวดหัวเข่า เจ็บเข่า ข้อเข่าอักเสบ เข่าบวมน้ำ
ใช้ได้ทั้งเข่า ขา คอ บ่า ไหล่
เหมาะกับผู้สูงอายุ และผู้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเป็นประจำ

ไมรอทนาโนสเปรย์ เป็นสเปรย์สมุนไพรรักษาเอ็นข้อเข่าอักเสบ แก้ปวดเข่า เข่าเสื่อม ชะลออาการเข่าเสื่อม และ โรคเกี่ยวกับเข่ามากมาย ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ของประเทศไทย ลิขสิทธิ์เพียงหนึ่งเดียวพัฒนาโดย สวทช. ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ทำร่วมกับ ศูนย์แพทย์แผนไทยหมออรรถวุฒิ เป็นการพัฒนาอนุภาคนาโน NANOPi การกักเก็บสารสกัดสมุนไพร มากถึง 7 ชนิด ได้แก่

  • ไพรสกัด
  • ขมิ้นชันสกัด
  • ขิงสกัด
  • ฝางสกัด
  • โด่ไม่รู้ล้มสกัด
  • พริกไทยดำสกัด
  • เถาวัลย์เปรียงขาวและแดงสกัด

โดยไมรอทนาโนสเปรย์ สามารถซึมเข้าสู่ผิวชั้นลึกได้ง่าย ผ่านการวิจัย และ การตรวจสอบประสิทธิภาพมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับยาแผนปัจจุบัน Diclofenac แล้วพบว่า “ตัวอนุภาคนาโนของ ไมรอทนาโนสเปรย์ มีความสามารถในการยับยั้งการอักเสบ ได้มากกว่า Diclofenac ถึง 80% สามารถต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของอาการเข่าเสื่อม ปวดหัวเข่า เข่าอักเสบ ได้มากถึง 80% เลยทีเดียว” หากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ตัวยาจากสารสกัดสมุนไพร จะไปยับยั้งกลไกการเสื่อม ส่งผลให้การซ่อมแซมเซลล์เติมเต็มตนเอง ตามธรรมชาติได้อีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หากมีข้อสงสัยใด ๆ เพิ่มเติม สามารถคอมเม้นท์สอบถามได้ เรามีเภสัชกร และ ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพ


แชร์ได้เลยค่ะ
Shopping Cart
Scroll to Top