ระวัง! ปวดเข่าด้านใน เป็นได้ทุกคน สาเหตุ วิธีรักษา ป้องกัน

ระวัง! ปวดเข่าด้านใน เป็นได้ทุกคน สาเหตุ วิธีรักษา ป้องกัน

แชร์ได้เลยค่ะ

อาการเจ็บเข่า ปวดหัวเข่า เป็นอาการที่พบได้บ่อย กับทุกเพศทุกวัย แต่รู้หรือไม่ว่า ตำแหน่งของการปวดหัวเข่า สามารถบอกโรคต่างๆ ให้กับเราได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ปวดเข่าด้านนอก ปวดเข่าด้านใน เจ็บข้อพับเข่า ฯลฯ ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกถึงอาการปวดเข่าด้านในกันว่าเกิดจากอะไร ปัจจัยเสี่ยง ที่ทำให้เกิดอาการเหล่านี้ รวมไปถึงวิธีรักษา และ ป้องกัน ไม่ให้อาการปวดหัวเข่าด้านใน เกิดขึ้นกับตัวเอง

อย่าละเลย! อาการปวดเข่าด้านใน หากปล่อยไว้นาน อาจรักษายาก กลายเป็นโรคเข่าเสื่อมได้

ปวดเข่าด้านใน บอกโรคอะไรได้บ้าง

ปวดเข่าด้านใน บอกโรคอะไรได้บ้าง
ถุงน้ำลดการเสียดสีในเข่าอักเสบ
กล้ามเนื้อต้นขาด้านในอ่อนแรง
เส้นเอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านในอักเสบ
กล้ามเนื้อสะโพกหนีบเส้นประสาท

อาการปวดเข่าด้านใน เป็นสิ่งที่อาจเคยเกิดขึ้นกับหลายๆ คน โดยอาการปวดหัวเข่าด้านใน สามารถแสดงถึงโรคต่างๆ ได้หลายโรค ไม่ว่าจะเป็น

1. ถุงน้ำลดการเสียดสีในเข่าอักเสบ : โดยปกติแล้ว คนเราจะมีถุงน้ำ สำหรับลดการเสียดสี และ แรงกระแทกอยู่ภายในเข่า หากถุงน้ำที่อยู่ระหว่างข้อเข่า และ เส้นเอ็น เกิดการอักเสบ ก็จะทำให้ปวดเข่าด้านในได้ โดยสาเหตุของอาการถุงน้ำลดการเสียดสีในเข่าอักเสบ มักเกิดจากแรงกระแทกบ่อยครั้ง การออกกำลังกายอย่างหนัก ในท่าทางซ้ำๆ การนั่งคุกเข่านาน หรือบางคนก็อาจจะเรียกโรคนี้ว่า โรคเข่าแม่บ้าน (Housemaid’s knee) เพราะแม่บ้านที่ชอบนั่งคุกเข่า นั่งยองถูพื้น ล้างจาน มักจะเกิดถุงน้ำลดการเสียดสีในเข่าอักเสบเป็นประจำ

2. กล้ามเนื้อต้นขาด้านในอ่อนแรง : โดยปกติแล้ว กล้ามเนื้อต้นขาด้านใน จะอยู่บริเวณด้านในข้อสะโพก ยาวลงมาถึงด้านในของกระดูกสะบ้าหัวเข่า มีหน้าที่รับความมั่นคงของเข่าด้านใน สาเหตุเกิดจากกล้ามเนื้อสะโพก และ กล้ามเนื้อต้นขาไม่แข็งแรง การวิ่งผิดท่า จนทำให้วิ่งแล้วเจ็บเข่า  หรือ การเคลื่อนไหวในท่าซ้ำๆ จนอักเสบ เป็นต้น

3. เส้นเอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านในอักเสบ : โดยปกติแล้วกล้ามเนื้อต้นขา จะประกอบด้วยเอ็นกล้ามเนื้อ 3 ตัว ซึ่งจะเกาะอยู่บริเวณ หัวกระดูกหน้าแข้งด้านใน ทำหน้าที่ในการงอเข่า และ หมุนขาเข้าด้านใน ให้เป็นไปอย่างปกติ โดยสาเหตุของ เส้นเอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านในอักเสบ มักเกิดจากการงอเข่า เหยียดเข่าบ่อย ออกกำลังกายหนัก ใช้งานเข่าหนักเป็นเวลานาน จนทำให้แรงเสียดสีของปุ่มกระดูก กับ เส้นเอ็นกล้ามเนื้อทั้ง 3 ตัว อักเสบ จนเกิดอาการเจ็บเข่าด้านใน

4. กล้ามเนื้อสะโพกหนีบเส้นประสาท : เกิดจากเความผิดปกติของ กล้ามเนื้อบริเวณบั้นท้าย ใกล้กับสะโพก ไปกดทับเส้นประสาทที่อยู่ใกล้ๆ กัน จนทำให้รู้สึกปวดหลังช่วงล่าง ปวดบั้นท้าย ปวดหัวเข่าด้านใน ร้าวไปยังขา เจ็บหัวเข่าเวลาลุกนั่ง ซึ่งเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ เช่น น้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน นั่งนาน ท่านั่งไม่เหมาะสม วิ่งผิดท่า ออกกำลังกายอย่างหักโหม ยกของหนัก ลื่นล้ม เกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น

ปรับพฤติกรรม ช่วยทำให้อาการปวดเข่าด้านใน ดีขึ้นได้

ปรับพฤติกรรม ช่วยทำให้อาการปวดเข่าด้านใน ดีขึ้นได้
1.	หลีกเลี่ยงการใช้งานเข่าในท่าซ้ำๆ 
2.	หลีกเลี่ยงการนั่งยอง คุกเข่า ขัดสมาธิ พับเพียบ
3.	งดวิ่ง ออกกำลังกาย  
4.	งดยกของหนัก
5.	ใช้อุปกรณ์พยุงหัวเข่า 
6.	ประคบร้อน - เย็น
7.	ทำกายภาพบำบัด 
8.	หากถุงน้ำลดการเสียดสีในเข่าอักเสบมาก แนะนำให้พบแพทย์ 
9.	ยืดกล้ามเนื้อ บริหารเข่า เสริมความแข็งแรง
10.	ทานผัก ผลไม้ อาหารบำรุงข้อเข่า
11.	ทานสมุนไพร หรือ ยาสมุนไพรแก้ปวดเข่า 
12.	ใช้สเปรย์ฉีดแก้ปวดเข่า 
13.	คุมน้ำหนัก 
14.	สวมรองเท้าใส่สบาย เหมาะกับรูปเท้า

โดยส่วนใหญ่แล้ว อาการปวดเข่าด้านใน มักเริ่มมาจากอาการปวดหัวเข่าเล็กๆ น้อยๆ ที่ถูกสะสมมาเป็นเวลานาน จนเกิดโรคต่างๆ ตามที่กล่าวไปข้างต้น หากคุณไม่อยากให้อาการปวดเข่าด้านใน และโรคต่างๆ เกิดขึ้นกับตัวคุณ เราแนะนำให้ปรับพฤติกรรม ด้วยการทำตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

  1. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมการใช้งานเข่า ในท่าซ้ำๆ เป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการนั่ง นอน เดิน วิ่ง ขับรถทางไกล
  2. หลีกเลี่ยงการนั่งยอง คุกเข่า พับเข่า ขัดสมาธิ หรือ พับเพียบ หากจำเป็นต้องนั่งท่าเหล่านี้นานๆ ให้หาเบาะ มารองรับน้ำหนักเข่า และ เปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ เพื่อป้องกันอาการเจ็บเข่า เวลาลุกนั่ง
  3. หากมีอาการเจ็บเข่าด้านใน ให้งดวิ่ง หรือ ออกกำลังกาย ที่ต้องใช้กำลังขามาก ประมาณ 2 – 4 สัปดาห์
  4. หลีกเลี่ยงการวิ่งออกกำลังกาย บนทางลาดชัน หรือ พื้นผิวที่ขรุขระ เพื่อป้องกันอาการวิ่งแล้วเจ็บเข่า
  5. งดยกของหนัก
  6. ใช้อุปกรณ์พยุงหัวเข่า เพื่อลดอาการเจ็บเข่าด้านใน
  7. ประคบร้อน และ ประคบเย็น ประมาณ 20 – 30 นาที วันละ 2 – 3 ครั้ง เพื่อลดอาการปวดเข่าด้านใน และ การอักเสบที่เกิดขึ้น
  8. ทำกายภาพบำบัด เพื่อลดการติดขัดของข้อเข่า ทำให้กล้ามเนื้อรอบข้อเข่า กลับมาแข็งแรง ยืดหยุ่นได้ดี และ เคลื่อนไหวได้อย่างปกติ เช่น นั่งเหยียดขาข้างที่ปวด ตรงไปข้างหน้า กางขาออกเล็กน้อย ส่วนขาอีกข้างงอเอาไว้ จากนั้นก้มตัวลง ให้มือแตะปลายเท้า ค้างไว้ประมาณ 15 วินาที โดยทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง
  9. หากถุงน้ำลดการเสียดสีในเข่า อักเสบอย่างมาก แนะนำให้พบแพทย์ เพื่อทำการเจาะเอาหนองในถุงน้ำออก
  10. หากหายปวดเข่าด้านในแล้ว ให้ทำการยืดกล้ามเนื้อ บริหารเข่า เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย เพื่อป้องกันอาการเจ็บเข่า กลับมาอีกครั้ง
  11. รับประทานผัก ผลไม้ หรือ อาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงข้อเข่าให้แข็งแรง
  12. รับประทานสมุนไพร หรือ ยาสมุนไพร ที่มีส่วนช่วยบำรุง และ ป้องกันอาการปวดหัวเข่า
  13. ใช้สเปรย์ฉีดแก้ปวดเข่า เพื่อลดอาการปวดเข่าด้านใน
  14. ควบคุมน้ำหนักตัว ให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อป้องกันไม่ให้หัวเข่า แบกรับน้ำหนักมากเกินไป
  15. เลือกสวมรองเท้า ที่ใส่สบาย เหมาะกับรูปเท้าของตัวเอง ทั้งช่วงที่ใช้ชีวิตปกติ และ รองเท้าสำหรับออกกำลังกาย

อยากหายเจ็บเข่าด้านใน ลองหลีกเลี่ยงอาหารต่อไปนี้

อยากหายเจ็บเข่าด้านใน ลองหลีกเลี่ยงอาหารต่อไปนี้
อาหารรสเค็ม ปรุงจากน้ำปลา เกลือ ซีอิ๊ว ซอสปรุงรส ของหมักดอง 
อาหารรสหวาน ของหวาน ไอศกรีม เบเกอรี่
ของมัน ของทอด เช่น มันฝรั่งทอดกรอบ เฟรนช์ฟราย ไก่ทอด หมูทอด ลูกชิ้นทอด 
แป้งขัดขาว เช่น ข้าวขาว ขนมปังขาว เส้นพาสต้า 
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
กาแฟ

หลายคนอาจไม่คาดคิด ว่าอาหารก็ส่งผลให้อาการปวดหัวเข่า กำเริบหนักขึ้นมาได้ ดังนั้นหากคุณอยากหายเจ็บเข่าด้านในไวๆ  เราแนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหาร ดังต่อไปนี้

1. อาหารรสเค็ม

ผู้ที่มีอาการปวดเข่าด้านใน เจ็บเข่า เข่าบวม เข่าอักเสบ หรือ เป็นโรคเกี่ยวกับเข่า จำเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องงดอาหารรสชาติเค็ม ไม่ว่าจะปรุงจาก น้ำปลา เกลือ ซีอิ๊ว ซอสปรุงรสต่างๆ รวมไปถึงของหมักดอง ที่มีปริมาณโซเดียมสูงด้วย เพราะอาหารรสเค็ม จะทำให้เซลล์ในร่างกาย เก็บน้ำไว้มากเกินไป จนเกิดอาการปวดเข่าด้านในไม่หายไป และเกิดการบวมน้ำขึ้นมาได้ด้วย

2. อาหารรสหวาน

อาหารรสหวาน มีส่วนกระตุ้นให้ปวดหัวเข่า และ เข่าอักเสบได้ง่าย ดังนั้นหากอยากหายเจ็บหัวเข่าด้านใน ควรหลีกเลี่ยงการทานรสหวาน รวมไปถึงงดรับประทานของหวาน ไอศกรีม และเบเกอรี่ต่างๆ ด้วย

3. ของมัน ของทอด

อาหารประเภทของมัน ของทอด มีส่วนทำให้หัวเข่าอักเสบ และ ปวดหัวเข่ามากขึ้น ดังนั้นผู้หากปวดเข่าด้านใน แนะนำให้งดการรับประทานอาหาร เช่น มันฝรั่งทอดกรอบ เฟรนช์ฟราย ไก่ทอด หมูทอด ลูกชิ้นทอด เป็นต้น

4. แป้งขัดขาว

แป้งขัดขาว เช่น ข้าวขาว ขนมปังขาว เส้นพาสต้า มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ข้อเข่าอักเสบ และ เจ็บเข่าด้านในมากขึ้น ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่า แล้วหันมารับประทาน ข้าวกล้อง ข้าวกล้องงอก ข้าวโอ๊ต ขนมปังโฮลวีทแทน 

5. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

หากคุณมีอาการเจ็บเข่า ปวดหัวเข่า ปวดเข่าด้านใน หรือ เป็นโรคเกี่ยวกับข้อเข่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องงดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็น เบียร์ เหล้า ไวน์ ค็อกเทล เพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีส่วนกระตุ้นให้อาการเจ็บเข่าด้านในเป็นหนักขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยาแก้ปวดหัวเข่า ที่รับประทานเข้าไปจะออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มที่ด้วย

6. กาแฟ

การดื่มกาแฟมากเกินไป จะทำให้ร่างกายสูญเสียแคลเซียมได้ เพราะแคลเซียมจะถูกขับออก ไปพร้อมกับปัสสาวะ มีผลต่ออาการปวดเข่าด้านใน และมีผลต่อโรคข้อเข่าทุกชนิด ดังนั้นหากไม่จำเป็นแนะนำให้งดกาแฟจะดีที่สุด

ยาสมุนไพร แก้ปวดเข่า ของดีคนไทย ช่วยเจ็บเข่าด้านใน ดีขึ้นได้จริง

เมื่อเข่ามีการใช้งานหนักบ่อยๆ จะเกิดกลไกการอักเสบ ซึ่งต้นเหตุจะเริ่มมาจาก อาการ เจ็บเข่า ปวดเข่า หากไม่ได้รับการรักษา จะพัฒนาไปเป็นเข่าเสื่อม ซึ่งกลไกการอักเสบ เกิดจากเซลล์ของร่างกายหลั่งสารอักเสบ หลายชนิดประกอบกัน โดยการรักษาอาการปวดเข่าด้านใน เจ็บเข่า ฯลฯ ด้วยสมุนไพร จะมีฤทธิ์เฉพาะ ที่ไปยับยั้งครบกว่ายาแก้ปวดกล้ามเนื้อเคมี ที่สำคัญคือ ไม่มีผลข้างเคียง และ คนละแบบกับอาหารเสริม หากให้เอ่ยถึงยาสมุนไพร แก้ปวดเข่า ที่สกัดจากสมุนไพรไทย ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้จริง มายาวนานกว่า 30 ปี ต้องยกให้ “ยาสมุนไพร แก้ปวดเข่า ของศูนย์แพทย์แผนไทย หมออรรถวุฒิ”

ความโดดเด่นของยาสมุนไพร แก้ปวดเข่า จากศูนย์แพทย์แผนไทย หมออรรถวุฒิ คือ เป็นสูตรตำรับเฉพาะ สกัดสมุนไพรเข้มข้น 100% ลิขสิทธิ์เพียงหนึ่งเดียว จึงมีความปลอดภัยสูง ไม่เสี่ยงต่อผลข้างเคียง การันตีคุณภาพ ด้วยผลการวิจัยทางการแพทย์ ที่มีการรองรับประสิทธิภาพ ของยาสมุนไพร ที่สามารถใช้รักษาอาการปวดหัวเข่าได้จริง จนมีผู้ซื้อซ้ำ มีการบอกต่อกันมากที่สุด มี อย. รองรับความปลอดภัย และ กระบวนการผลิตได้มาตรฐาน GMP โดยยาสมุนไพร ที่ใช้ในการรักษา อาการปวดหัวเข่า อาการเจ็บเข่า ปวดเข่าด้านใน ของหมออรรถวุฒิ ประกอบไปด้วย 3 ตัว ได้แก่

1. ยากษัยเส้น

จบปัญหาปวดเข่าทุกรูปแบบ
ด้วยยากษัยเส้น หมออรรถวุฒิ
ปวดข้อ ปวดกระดูก ปวดหัวเข่าแปล๊บๆ จี๊ดๆ 
มีเสียงในเข่า 
ข้อเข่าฝืด ขัด 
เส้นเอ็นอักเสบ 
กระดูกทับเส้น 
ข้อเข่าเสื่อม หมอนรองกระดูกเสื่อม

ยากษัยเส้น หมออรรถวุฒิ เป็นยาสมุนไพร แก้ปวดเข่า ที่ขึ้นชื่อมาก เพราะนอกจากจะสกัดมาจากสมุนไพรแก้ปวดเข่า 100% แล้ว ยังมีประสิทธิภาพในการรักษาอาการปวดหัวเข่า ทุกรูปแบบได้ ใครที่ชอบปวดหัวเข่าแปล๊บๆ จี๊ดๆ มีเสียงในเข่า ข้อฝืด ขัด ปวดข้อ ปวดกระดูก เส้นเอ็นอักเสบ กระดูกทับเส้น ข้อเสื่อม เข่าเสื่อม หมอนรองกระดูกเสื่อม ยากษัยเส้น หมออรรถวุฒิ จะเข้าไปช่วยรักษา และ ฟื้นฟูข้อเข่า กระดูก เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ อย่างลงลึกถึงภายใน อีกทั้งช่วยเพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงในข้อเข่า เพื่อลดอาการหัวเข่าปวด บวม และอักเสบ เป็นการรักษาจากต้นเหตุ ฟื้นฟูอย่างลงลึก ดีกว่าการกินวิตามิน หรือ อาหารเสริม เพราะจะทำให้ไม่ต้องเกิดปัญหาปวดหัวเข่าซ้ำซากนั่นเอง

2. ยาตรีโลก

ยาตรีโลก หมออรรถวุฒิ
เคลียร์ผนังหลอดเลือดให้โล่งขึ้น 
ฟื้นฟูเส้นประสาทชั้นลึก 
ลดอาการปวดหัวเข่า ตามหลักแพทย์แผนไทย

ยาตรีโลก เป็นยาสมุนไพร แก้ปวดเข่า ที่เป็นสูตรตำรับ ใช้คู่กับยากษัยเส้น ซึ่งช่วยทำหน้าที่เสริมฤทธิ์ ให้ผลการรักษาอาการปวดหัวเข่า ชัดเจนยิ่งขึ้น ช่วยให้การรักษาลงลึก ถึงแก่นได้ง่าย เพราะช่วยไปเคลียร์ผนังหลอดเลือด ทำให้ตัวยาแทรกซึม เข้าไปรักษาลึก ถึงอาการปวดหัวเข่าด้านใน อาการเจ็บเข่าเวลาลุกนั่ง วิ่งแล้วเจ็บเข่า โรคข้อเข่าเสื่อม หรือ โรคเกี่ยวกับการปวดเข่าต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยฟื้นฟูเส้นประสาท ช่วยลดอาการบวม เส้นเอ็นลูกสะบ้าอักเสบ ช่วยทำให้เส้นเอ็น และ รอบข้อแข็งแรง ไล่ลมในเส้น ปรับสมดุลขับถ่าย ตัวเบาขึ้น ข้อเข่าจึงไม่ต้องแบกรับน้ำหนักมากเกินไป ส่งเสริมกันทุกกลไกล ให้หายดีระยะยาวจากข้างในทั้งหมด โดยยาตรีโลก สกัดจากสมุนไพร หลากหลายชนิด เช่น

  • สารสกัดสมอทั้ง 5 (สมอไทย สมอภิเภก สมอเทศ สมอดีงู สมอทะเล)
  • สารสกัดดอกคำฝอย
  • สารสกัดดีปลี
  • สารสกัดขิงแห้ง
  • สารสกัดเจตมูลเพลิง
  • สารสกัดกระวานเทศ
  • สารสกัดทองพันชั่งดอกขาว และ ทองพันช่างดอกเหลือง เป็นต้น

3. ไมรอทนาโนสเปรย์ (Mirott Nano Spray)

ไมรอทนาโนสเปรย์ (Mirott Nano Spray)
นวัตกรรมนาโนโมเลกุล  ซึมลึก เข้าตรงจุด เห็นผลชัด
สเปรย์ฉีดแก้ปวดเข่า สกัดจากสมุนไพรเข้มข้น
เจ็บเข่า ปวดหัวเข่า ปวดเข่าด้านใน 
โรคเข่าเสื่อม เข่าอักเสบ เอ็นอักเสบ 
ถุงน้ำลดการเสียดสีในเข่า 
กล้ามเนื้อต้นขาด้านในอ่อนแรง 
เส้นเอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านในอักเสบ

ไมรอทนาโนสเปรย์ เป็นสเปรย์ฉีดแก้ปวดเข่า นวัตกรรมนาโนโมเลกุล ใหม่ล่าสุด ที่สกัดจากสมุนไพรมากถึง 7 ชนิด เช่น ไพล ขมิ้นชัน ขิง เถาวัลย์เปรียง ฯลฯ เป็นการพัฒนา NANOPi อนุภาคนาโนการกักเก็บสารสมุนไพร ที่มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ พัฒนาโดย สวทช. ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เหมาะมากกับผู้ที่มีอาการเจ็บเข่า ปวดหัวเข่า ปวดเข่าด้านใน เจ็บเข่าด้านใน เป็นโรคเข่าเสื่อม เข่าอักเสบ เอ็นอักเสบ ถุงน้ำลดการเสียดสีในเข่า กล้ามเนื้อต้นขาด้านในอ่อนแรง เส้นเอ็นกล้ามเนื้อต้นขาด้านในอักเสบ ฯลฯ

การันตีด้วยผลการวิจัย และ การตรวจสอบประสิทธิภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับยาแผนปัจจุบัน Diclofenac แล้วพบว่า “ตัวอนุภาคนาโนของ ไมรอทนาโนสเปรย์ มีความสามารถในการยับยั้งการอักเสบ ได้มากกว่า Diclofenac ถึง 80% และยับยั้ง Cox2 , PGE , IL1 , TNF และ อนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของอาการปวดเข่าด้านใน ปวดใต้ข้อพับเข่า เจ็บข้อพับเข่า เข่าบวม ข้อเข่าอักเสบ เข่าเสื่อม เอ็นอักเสบ ฯลฯ สามารถรักษาได้อย่างตรงจุด ครบทุกกลไกลึกถึงแก่นอีกด้วย” ที่สำคัญหากใช้ประจำอย่างต่อเนื่อง ตัวยาจากสารสกัดสมุนไพร ในสเปรย์ฉีดแก้ปวดเข่านี้ จะไปยับยั้งกลไกการเสื่อม ส่งผลให้การซ่อมแซมเซลล์เติมเต็มตนเอง ตามธรรมชาติได้อีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หากมีข้อสงสัยใดๆ เพิ่มเติม สามารถคอมเม้นท์สอบถามได้ เรามีเภสัชกร และ ผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพ


แชร์ได้เลยค่ะ
Shopping Cart
Scroll to Top